Kinh nghiệm -xử lý khi thanh kiểm tra lao động, bảo hiểm xã hội Phần 1

Đăng bởi: Admin - Ngày đăng : 26/10/2019 - Lượt xem : 2543

Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp các bạn chuẩn bị cũng như xử lý khi thanh kiểm tra lao động, bảo hiểm xã hội để có thể giải quyết dễ dàng hơn

Phần 1

Trên trang mạng mình luôn thấy các bạn kế toán thắc mắc và luôn bị áp lực khi thanh kiểm tra lao động , bảo hiểm xã hội vì thế mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm mà mình tham khảo trên web để các bạn có kinh nghiệm khi làm việc với cơ quan bảo hiểm nhé!

I. Hồ sơ Đoàn thanh kiểm tra liên quan đến BHXH hoặc liên ngành về lao động gồm:
1. Nội quy lao động.

Có thể tham khảo mẫu sau: Tham khảo tại đây
2. Thang bảng lương.
3. Thỏa ước lao động.
4. Danh sách lao động.
5. Hợp đồng lao động.
6. Bảng chấm công.
7. Bảng lương chi tiết.
8. Quyết định liên quan đến các khoản phụ cấp cho người lao động.
9. Báo cáo tài chính phần chi phí lương.
10. Quyết toán Thuế TNCN.
11. Các chứng từ chi, giấy tờ liên quan đến chế độ ốm đau, thai sản; Các chế độ khác cho người lao động có liên quan đến BHXH.
12. Các chứng từ chi, thanh toán chế độ cho người nghỉ việc.
13. Biên bản kiểm tra của các đoàn khác có liên quan trước đó.

Đây là vài điều mình muốn chia sẻ với các bạn, còn nhiều điều nữa muốn nói nhưng viết cũng dài rồi để lần sau mình sẻ  nói tiếp các bạn nhé, các bạn cứ đóng góp ý kiến của mình nhé để mọi người cùng trao đổi học tập. 

Hãy kết nối với chúng tôi, để được giải đáp các thắc mắc


Bình Luận về Bài viết

Nội dung bình luận